Đánh cắp ý tưởng là tập hợp các phương pháp độc đáo và hay nhất, là kinh nghiệm 30 năm về lĩnh vực kinh doanh của Steve Cone – Giám đốc điều hành Quản lý thương hiệu và buôn bán của Ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản của Citigroup.
Steve Cone đã từng làm việc cho Key Corp, CitiBank, American Express. Hiện ông là Giám đốc điều hành quản lý nhãn hiệu và buôn bán cho Ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản của Citigroup.
Hơn 30 năm kinh nghiệm, Steve Cone đã tạo một chỗ đứng uy tín trong lĩnh vực quản lý kinh doanh. những bí quyết độc đáo và hay nhất về lĩnh vực buôn bán của ông được tập hợp trong cuốn “Steal These Ideas” – Đánh cắp ý tưởng.
một. Ba bí mật quyết định sự thành công của 1 chiến dịch buôn bán
một chiến dịch buôn bán thành công hội đủ ba yếu tố quan trọng: sức lôi cuốn, nội dung mới lạ, động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
1 cái PR thành công cần đạt được các mục tiêu: thứ 1, tạo động lực thúc đẩy cho đội quân của bạn, nghĩa là tạo sự phấn khích trong nội bộ nhân viên. đồ vật hai, nhắn nhủ với các bạn ngày nay về tầm quan trọng của họ và tạo thêm người dùng mới. vật dụng ba, thu hút nhân tài từ đối thủ khó khăn. Và vật dụng tư, tăng cường hình ảnh quảng cáo tích cực cho doanh nghiệp và có mặt trên thị trường.
2. Thế nào là thương hiệu? Điều gì tạo bắt buộc sự thành công cho thương hiệu? Quản lý nhãn hàng ra sao?
nhãn hiệu là một cá nhân, một nơi chốn, hay một vật thể có thể nhận biết được. Vấn đề chủ yếu trong việc ra đời là tính đặc thù và sự khác biệt.
những nhãn hàng nức tiếng thường chỉ được miêu tả bằng 1 hoặc hai từ, kết hợp logo của nhà hàng hoặc khẩu hiệu đơn giản. ví như biểu tượng của bạn độc đáo tới nỗi không phải bắt buộc giải thích gì thêm thì bạn đã thành công trong hoạt động kinh doanh.
Quản lý nhãn hàng chỉ bao gồm bốn yếu tố: 1/ điểm mạnh sản phẩm độc đáo có tính thuyết phục; 2/ Hình tượng thương hiệu thu hút sự chú ý; 3/ Sản phẩm sở hữu độ tin cậy cao và với tính mới lạ; 4/ Hoạt động quảng cáo tổng hợp và dễ nhớ.
3. bí quyết tạo phải một điểm mạnh sản phẩm độc đáo (USP)
Bất kỳ nhà hàng nào cũng bắt buộc với một điểm cộng sản phẩm độc đáo (USP: Unique Selling Proposition) thể hiện dưới dạng 1 tôn chỉ kinh doanh ngắn gọn hay 1 khẩu hiệu gây ấn tượng, cũng có thể là phần trình bày trực quan về sản phẩm hay dịch vụ.
Thông thường, toàn bộ vấn đề chỉ xoay quanh 1 ý tưởng to tát nào ấy, đôi khi với những ý tưởng rõ ràng tới nỗi bạn khó nhận biết được sức mạnh tiềm năng của nó. Nhưng USP hay nhất thường được tạo ra 1 cách tình cờ, mang những lúc quan sát cách đối thủ cạnh tranh định vị sản phẩm của họ, bạn nảy ra 1 ý tưởng mới hoàn toàn khác biệt, điều quan trọng là bạn nên nắm bắt những ý tưởng xuất hiện bất chợt ấy. quảng bá rượu Rum của nhà hàng Meyer’s là: “Old and Not improved” (Cũ và chưa từng được cải tiến). Hoàn toàn khác biệt và thật sự độc đáo!
4. Ba cách xây dựng một nhân vật đại diện vượt trội và dễ nhớ cho nhà hàng
1 nhân vật đặc biệt sẽ có tác động đáng đề cập trong chiến lược quảng cáo. Nhân vật đại diện này với thể là người của nhà hàng hoặc thuê những người nức tiếng. Người ấy thật sự ưa thích và hiểu rõ sản phẩm hay dịch vụ mà họ sẽ quảng cáo, họ cảm thấy thoải mái trong đa số tình huống giao tiếp, kể cả các buổi phỏng vấn có báo chí và các buổi họp mặt nhân viên, mang giọng nhắc hay và truyền cảm, lôi cuốn hầu hết người ở toàn bộ những lứa tuổi, và chấp nhận quảng cáo trên phương tiện truyền thông.
với thể sử dụng nhân vật mường tượng do diễn viên đóng vai, có thể dùng nhân vật hoạt hình, đương nhiên phải ưa thích mang sản phẩm hoặc dịch vụ của siêu thị.
các nhân vật đã qua đời vẫn có thể khiến cho hình ảnh đại diện. IBM đã dùng hình ảnh Charlie Chaplin để quảng cáo chiếc sản phẩm máy tính cá nhân trong thập niên 1980.
5. cần thấy được mới với thể đọc được
Bạn bắt buộc khiến sao để chiếc quảng bá của siêu thị được hầu hết người đọc và phản hồi. Muốn thế, bạn phải chú ý đến phông chữ, bí quyết trình bày, phương pháp in ấn và kiểu dáng.
Màu sắc của chiếc PR cũng vô cùng quan trọng. cần hạn chế bất kỳ màu sắc nào mà bạn thấy trong phòng tắm như màu be, xanh lá cây nhạt hoặc xanh dương. Sự phối hợp màu tương phản hiệu quả nhất giúp người dùng dễ đọc, như doanh nghiệp Western Union đã hài hòa khéo léo chữ đen trên nền vàng.
6. Sự quan trọng và hiệu quả của cuốn brochure
Trên trang bìa của cuốn brochure mang thể in hình ảnh của một nhân vật nào đấy như người đại diện, sếp, hay 1 quý khách, 1 chuyên gia sẽ được thể hiện nổi bật trong cuốn brochure, cùng có những điểm tạo ấn tượng. Ở bìa trong tóm tắt các nội dung chính 1 cách dễ đọc. những trang bên trong, bạn hướng dẫn độc kém chất lượng buộc phải cần khiến cho gì với đường dây nóng, shop website… Nội dung được thể hiện dưới hình thức hỏi đáp gây cảm giác tò mò và hứng thú. Bạn bắt buộc suy nghĩ và trình bày như một tờ tạp chí, nghĩa là sử dụng hình ảnh người thật, việc thật, luôn có ghi chú dưới những bức ảnh, viết ngắn gọn, khúc chiết. Ở bìa sau ghi tên người địa chỉ và địa chỉ siêu thị thật rõ ràng.
7. những câu slogan PR sống mãi sở hữu thời gian
Câu slogan thành công luôn mang tính đặc thù, phản ánh đặc điểm, hình ảnh nhãn hàng, ngành nghề của nhà hàng. khía cạnh khác của slogan là bắt buộc ấn tượng, tạo sự phấn khích, sở hữu âm điệu dễ nhớ để nó sống mãi với thời gian. Việc quyết định thay đổi slogan bắt buộc bắt buộc xem xét kỹ và nghiêm túc.
lúc công ty có phổ biến ngành nghề khác nhau, ta có thể sử dụng chung một câu slogan và hãy fake định tầm hoạt động của công ty vượt khỏi biên giới quốc gia (dù thực thế chưa nên vậy). nếu bạn giới thiệu slogan trên truyền hình, để sinh động hơn, hãy chạy 3 lần trên màn hình và nhấp nháy chữ theo đồ vật tự sau ấy tan ra và biến thành logo của siêu thị, sẽ để lại trong lòng khán kém chất lượng một ấn tượng lâu dài, tích cực và lạc quan.
8. Tư duy tổng thể và hành động cụ thể…
Dù ở bất kỳ đâu, nhà hàng của bạn, sản phẩm hay dịch vụ của bạn cũng buộc phải có chung đặc điểm định vị, chung chi tiết hình ảnh. Chương trình buôn bán phải bắt buộc chỉnh sửa theo ngôn ngữ của từng quốc gia. Việc sử dụng nhân vật nổi danh của từng quốc gia khiến cho hình ảnh đại diện cũng là bí quyết khiến cho thích hợp. Tuy nhiên, sử dụng chung 1 chương trình buôn bán nhắc lên thông điệp bán hàng tổng thể, bí quyết thức đồng bộ và lôi cuốn vẫn tỏ ra với hiệu quả.
9. Sự kết hợp toàn diện
Trong buôn bán, tất cả phương tiện truyền thông bắt buộc buộc phải phối hợp đồng bộ. Từ truyền hình, báo chí, đài phát thanh, những hoạt động ngoại trừ trời, mạng internet, gửi thư trực tiếp – đa số chung mục tiêu là có được 1 phản hồi nhất định từ khách hàng.
ví như siêu thị chưa sở hữu đối thủ cạnh tranh chính yếu, bạn buộc phải kém chất lượng định như thể là mình đang mang. “Đội quân” của bạn cần phải được đào tạo bài bản và có động lực thúc đẩy, họ cũng buộc phải phải tin vào sản phẩm của công ty khiến công việc của họ trở nên với ý nghĩa hơn. Bạn cần nên hành động trước để giành lấy quý khách từ đối thủ khó khăn, trước lúc họ kịp làm cho điều ấy đối sở hữu bạn.
10. Lựa mua vị trí quảng bá tuyệt vời
Việc lập kế hoạch quảng bá qua phương tiện truyền thông bao gồm 70% liên quan tới nghệ thuật và 30% liên quan tới khoa học . sở hữu 3 chi tiết quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả của việc PR là tác động hình ảnh, vị trí và tần suất.
Hình ảnh cần sinh động, lôi cuốn, thu hút sự chú ý của khán thính fake.
Vị trí:“mảnh đất” trên tạp chí để với được lượng người đọc rộng rãi nhất là trang bìa 2, bìa 3, bìa 4, ngang phần mục lục, đối diện chuyên mục phổ biến người đọc. Trên báo chí thì ở phần đầu trang 3, hoặc phần đầu trang cuối, phần ít có quảng cáo của đối thủ cạnh hoặc đối thủ khó khăn ko hình dung.
quảng cáo trên truyền hình thường làm đa dạng người xem khó chịu, cho buộc phải phải mua vào thời điểm trước tiên của chương trình quảng bá. Rõ ràng là chương trình tin tức và thể thao là lựa mua của những nhà quảng bá.
quảng bá trên đài phát thanh là phương tiện quảng cáo hiệu quả và tầm giá phải chăng, thời gian đa dạng người nghe đài nhất là trong khi lái xe.
Tần suất: cố gắng tối toàn bộ lần xuất hiện của mẫu quảng bá. Xuất hiện liên tục dù trên ít mặt báo luôn sở hữu hiệu quả hơn xuất hiện trên rộng rãi mặt báo nhưng thưa thớt.
11. Lá thư quảng cáo
Để lôi kéo sự chú ý của độc giả, 1 bức thư là nhu yếu. Phần mở đầu của lá thư quảng cáo như 1 tiêu đề trên báo. hạn chế những câu “…thân mến”. Nội dung thư đủ để với thể đề cập hết ý cần đề cập nhưng giữ cho bức thư quảng bá càng ngắn càng tốt. Vì chẳng mang ai nhớ hết nội dung 1 lá thư. Hình thức của bức thư phải trang trọng, càng khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt bao nhiêu họ càng quan tâm tới thông điệp của bức thư bấy nhiêu.
12. Ba bài học quan trọng nhất về dịch vụ người dùng
Bài học trang bị nhất: người dùng sẽ tiếp tục tậu hàng theo bí quyết mà họ đã quen
Ngành công nghiệp thức ăn nhanh là ví dụ tiêu biểu cho điều này, người dùng quay lại bởi vì họ đã sở hữu thói quen ăn uống từ các lần trước. Quy tắc này cũng áp dụng được cho những ngành hàng và các sản phẩm khác.
Bài học thứ hai: Thời điểm quyết định cho việc thiết lập mối quan hệ với các bạn mới chính là tuần lễ thứ nhất họ tậu hàng.
Nhiệm vụ của bạn là xóa cảm giác lo âu và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi họ sắm một món hàng. Bạn hãy làm cho điều này ngay lập tức. Việc gửi 1 email hay 1 thư cảm ơn người dùng sẽ xóa đi cảm giác lưỡng lự để sắm tiếp lần hai của họ.
Bài học thứ ba: Hãy quên đi những thuật ngữ phức tạp về phân cái quý khách.
Theo tôi, với năm nhóm khách hàng:
Nhóm 1: các bạn trung thành
Họ phù hợp sản phẩm của bạn, họ xứng đáng hưởng các hình thức khuyến mãi. Nhóm người dùng này thường tạo 90% lợi nhuận của bạn.
Nhóm 2: người mua lưỡng lự
Thỉnh thoảng họ mới tậu sản phẩm của bạn, bạn cần tạo sự khác biệt về chất lượng và giá cả để họ thấy rõ.
Nhóm 3: người dùng chi li
Họ chỉ tậu sản phẩm một lần trong đợt giảm giá đặc biệt.
Nhóm 4: người mua cực đoan
Họ từng gặp bắt buộc điều gì đó không hay lúc tậu sản phẩm của bạn. Bạn hãy gửi thư xin lỗi đối tượng này lúc nhận được lời than phiền.
Nhóm 5: người mua không biết gì
Hãy xem họ như đối tượng tiềm năng khác, họ chẳng hề là khách hàng thực sự.
Đừng vô tình lạnh lùng với các bạn. Điều quan trọng nhất là bạn buộc phải chăm sóc họ thường xuyên.
13. Nghệ thuật xây dựng các chương trình dành cho khách hàng trung thành một bí quyết hiệu quả
Pan American đã yêu cầu các bạn đóng lệ phí tham gia chương trình dành cho quý khách thường xuyên của họ. Giá trị nhận được mà chương trình mang lại rộng rãi hơn tầm giá người dùng bỏ ra. người mua tỏ ra hết lòng và chương trình đã thành công.
Barneys New York cung cấp thẻ tậu hàng miễn phí cho người mua sở hữu giá trị tùy thuộc vào tổng số tiền họ tậu hàng trong năm.
Neiman Marcus tổ chức chương trình thưởng điểm cho một lần mua hàng, với số điểm sở hữu được sở hữu thể đổi được món hàng tương ứng.
những nhà hàng khác dùng cách tính đơn giản là bạn giao dịch càng nhiều thì giá tiền càng rẻ.
Trong chương trình marketing, bạn chỉ cần trình bày 1 vài lý do thật hấp dẫn và cụ thể, đừng liệt kê những lý do dài dòng, đồng thời cần đảm bảo tính thực tế và thông minh khi thực hiện.
14. đa số chúng ta đều đang già đi…
Vấn đề quan trọng là dân số thế giới đang già đi sẽ ảnh hưởng tới chiến lược marketing. đấy là, khi càng to tuổi, nhu cầu sử dụng của các bạn sở hữu xu hướng càng giảm. do vậy, chiến lược kinh doanh trong tương lai buộc phải chú ý:
Trẻ em ngày càng già trước tuổi, hòa nhập vào thế giới người lớn sớm hơn. Sự an toàn, an ninh, tin cậy, dễ dùng là đặc điểm cơ bản của sản phẩm để các bạn mua mua hay ko. Truyền hình vẫn là hình thức nghỉ ngơi, giải trí ưng ý nhất, đồng thời khán kém chất lượng sẽ bỏ qua chương trình PR trên truyền hình, cần hình thức gửi thư trực tiếp với thể được dùng lại.
Đặc điểm giới tính cũng có tính chất quan trọng, nam giới thường bồng bột trong lúc phụ nữ đòi hỏi phổ biến thông tin hơn và họ thương cân nhắc lúc tậu thực phẩm, hàng hóa. Nam giới thường trung thành có các nhãn hiệu mà họ đã sắm trong lúc phụ nữ chỉ buộc phải chất lượng và dịch vụ các bạn xuất sắc. Sự khác biệt giữa hai giới tác động tới thái độ của họ và sở hữu tính quyết định đối sở hữu mỗi sản phẩm hay dịch vụ.
15. những ý tưởng đột phá lớn đến từ đâu?
những ý tưởng lớn thường tới từ các người ko bị ràng buộc bởi những trách nhiệm công việc hàng ngày và có thời gian để suy nghĩ. Sẽ rất hiệu quả trường hợp tiến hành các quy tắc sau: ngừng nhóm thảo luận chỉ gồm năm hoặc sáu người. Chỉ đưa ra 1 vấn đề thảo luận cụ thể. dừng thời gian thảo luận. Tách nhóm thảo luận khỏi môi trường công việc hằng ngày.
khi đầu, Disneyland chỉ sở hữu duy nhất ở California. Walt Disney quyết định mở thêm 1 công viên Disney nữa tại Orlando nhưng ko đủ vốn. Walt Disney lại cực lực phản đối chuyện vay ngân hàng, ngại ngập sâu vào nợ nần. Ông cho gọi sáu vị giám đốc thuộc quyền, nhiệm vụ của họ là chọn phương pháp kiếm tiền để thực hiện dự án này. Ông tách họ ra khỏi công việc hằng ngày, ông chỉ cho họ hai tuần lễ và nhấn mạnh ko muốn họ khiến cho mình thất vọng. Hai tuần sau, họ lại gặp nhau tại văn phòng của Walt và đưa ra kế hoạch: mở công viên Disneyland hoạt động thêm vào buổi tối đến tận nửa đêm thay vì đóng cửa vào 6 giờ chiều mỗi ngày.
Buổi tối là thời điểm hoàn hảo để công viên hoạt động. Số tiền thu được giúp Walt xây dựng công viên Disneyworld qui mô to, hoành tráng hơn.
Ý tưởng lớn đem lại kết quả vượt trội được tưởng thưởng xứng đáng: mỗi người nhận được 1 dòng Corvette mui trần màu đỏ mới tinh và một phong bì chứa chìa khóa xe tất nhiên tấm thiệp cám ơn do chính tay Walt viết.
16. Mạng internet: Sự cường điệu và niềm hy vọng
Trang web của siêu thị bạn là một trong những yếu tố cốt lõi. nếu bạn làm hài lòng đối tượng các bạn đặc biệt này thì các lời truyền miệng phải chăng đẹp sẽ giúp siêu thị với thêm uy tín và doanh thu.
Để thu hút sự lưu ý của người mua, trên tài liệu quảng cáo biển hiệu doanh nghiệp, danh thiếp, cửa hàng trang web bắt buộc được đặt 1 nơi đặc trưng dễ nhìn thấy.
khi người dùng truy cập trang web, họ sẽ bị lôi kéo bởi những hình ảnh động có yếu tố con người chứ chẳng hề chỉ vài loại quảng bá. Họ đang chọn kiếm 1 hình thức kết nối với các nhân vật mang thể giúp họ quyết định bắt buộc tậu sản phẩm hay dịch vụ hay không. do đó bắt buộc sở hữu hình ảnh và lời chào mừng ngắn gọn từ giám đốc điều hành, nhà sáng lập hoặc gương mặt đại diện cho siêu thị.
Qua internet, các dịch vụ sẽ được giải quyết 1 cách nhanh chóng, tạo ra vô số cơ hội sáng tạo cho các ai khiến công tác kinh doanh chuyên nghiệp.
17. Sức mạnh của PR và hoạt động tài trợ
quảng cáo và quảng cáo là hai hoạt động bổ sung và hỗ trợ cho nhau. PR ko phải như là phản ứng đối có các tình huống đặc thù mà quảng bá luôn được phát huy như một sức mạnh logic và thể hiện sự chủ động của mình. PR được thực hiện dưới ba hình thức cơ bản: quan hệ nội bộ, quan hệ mang bên ko kể và sở hữu nhà đầu tư.
Nhân viên phụ trách PR phải được thứ kiến thức sâu rộng và hiểu biết mọi chuyện về doanh nghiệp, được nhân viên xem là người quan trọng của công ty.
Đối tượng quan trọng thiết bị hai là nhà báo, hãy đối xử sở hữu họ bằng sự tôn trọng và giữ thái độ đúng mực.
Đới mang các nhà đầu tư, luôn ghi nhận các đóng góp của họ; làm cho cổ đông luôn cảm thấy họ đặc trưng vì họ sở hữu chung sự lưu ý đến sự lớn mạnh của công ty.
Việc đánh giá cụ thể hiệu quả của công tác tài trợ là điều hầu như ko khả thi. Nhưng giả dụ muốn xem xét khía cạnh khác như tác động tích cực với nhân viên và gia đình họ, cải thiện hình ảnh siêu thị đối mang khách hàng, có xã hội thì bạn sẽ thấy việc tài trợ quả thật là việc đáng làm.
Rõ ràng, việc tài trợ để xây dựng sân bóng rổ ở Seatle đã giúp KeyBank nhảy vọt từ 8% lên 50% thị phần tại thị trường Seatle.
18. Liên kết chính trị và PR
Chiến dịch tranh cử của những đảng phái chính trị cũng dùng các yếu tố tương tự như chiến dịch marketing.
Cử tri họ ko để ý lắm về các ứng cử viên, nhưng họ vẫn cảm kích về quyền dân chủ. Trong kinh doanh, khách hàng chưa phải là quý khách trung thành của doanh nghiệp không sở hữu nghĩa là họ thờ ơ có dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Như những chiến dịch tranh cử, trong marketing, những bức thư, dòng PR, brochure bắt buộc sở hữu 1 thời hạn cụ thể để khách hàng sở hữu thể nhận biết và phản hồi.
Để thông điệp của bạn chuyển tải rõ ràng về sản phẩm vượt trội của mình, bạn nên duy trì sự tiếp xúc người dùng của mình và chiếc bỏ cho được hầu hết lo lắng của khách hàng khi họ sắm hàng của bạn.
Truyền hình cũng đóng một vai trò quan trọng. phương pháp thể hiện của ứng cử viên trên màn hình cũng là 1 trong những yếu tố quyết định. trường hợp người đại diện của công ty bạn lên truyền hình, bạn cần dành hết tất cả khả năng giúp họ chăm sóc vẻ mẫu mã, khuyến khích họ thỉnh thoảng làm việc mang hướng dẫn viên nhiều năm kinh nghiệm để họ ngẫu nhiên hơn trong việc thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp.
19. Tâm điểm của sự quan tâm
Khó có thể vươn lên là 1 chuyên gia buôn bán hiệu quả giả dụ thiếu khả năng trình bày ý tưởng của mình để thuyết phục một nhóm khán giả. Để luyện kỹ năng thuyết trình, trước hết bạn buộc phải nắm vững tài liệu bạn sẽ trình bày. Nội dung trình bày sở hữu thể được ghi tóm tắt trên các tấm thẻ nhỏ cỡ 7,5x10cm.
Bạn có thể đứng ở bục giảng hoặc bước quanh sân khấu với các tấm thẻ trên tay. giai đoạn rèn luyện bạn sở hữu thể tập thảo luận nhóm nhỏ quanh 1 dòng bàn tròn; khi đã quen, bạn mang thể đứng dậy ở 1 góc bàn; lúc đã mang sự tự tin bạn sở hữu thể phát biểu trên sân khấu.
Để 1 buổi thuyết trình gây ấn tượng, bạn hãy kể chậm lại và tăng cơ hội kết nối mang khán kém chất lượng, tạo sự hào hứng và sinh động nhằm thu hút và duy trì sự lưu ý của họ.
Việc trả lời các buổi phỏng vấn cũng tương tự như việc thuyết trình. Nhưng buổi phỏng vấn thì khiến cho bạn bất ngờ, buộc phải lắng nghe câu hỏi và suy nghĩ phương pháp trả lời. Bạn buộc phải trả lời 1 cách ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, hãy xem như mình đang ngồi trên ghế nhân chứng tại các phiên tòa. Điều quan trọng là hãy tập trung vào người đang phỏng vấn bạn mà quên đi những mẫu camera hay hệ thống đèn chiếu sáng vào mình.
20. Khổng Tử và sự thông thái
“Người bận rộn thường ko mang tài. Người sở hữu tài hiếm lúc bận rộn”. Người ta tin rằng đây là câu đề cập của Khổng Tử. Quả thật, ví như không đầu tư thời gian để suy ngẫm, để hồi tưởng và ước mơ, bạn sẽ khó mang thể tỏa sáng trong lĩnh vực kinh doanh. 1 chuyên gia marketing nên chọn 1 người trợ lý với năng lực để làm công việc quản lý, để mình có thể tư duy sáng tạo theo hướng cần phải có để đưa công ty vượt xa đối thủ cạnh tranh.
21. Tận dụng tối đa năng lực các siêu thị PR
Để duy trì và phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp quảng cáo, điều thứ 1 và quan trọng nhất chính là tạo mối dây liên hệ và lòng tin. làm thế nào để biết với 1 mối quan hệ giữa hai bên? ấy là bạn thích trao đổi có họ về ý tưởng, mối lưu ý, các hy vọng và ước mơ của mình; bạn thích giao tiếp, chuyện trò với họ. Bạn đừng quá chi li tính toán với họ mới mong được họ dành hết mọi tìm mọi cách tư duy sáng tạo dành cho công ty bạn, vì ý tưởng giá trị chỉ đến khi đầu óc họ ko bị ràng buộc bởi các trang bị lặt vặt. Hãy khiến họ cảm thấy được trân trọng, họ sẽ nỗ lực hơn để làm bạn hài lòng và tạo ra điều gì đó thực sự đặc thù cho bạn.
22. Mười bí mật marketing bạn bắt buộc đánh cắp ngay:
Mười bí quyết sau đây với tầm quan trọng ngang nhau:
– Ba yếu tố chính yếu của 1 chiến dịch marketing: tạo sự phấn khích trực quan, tạo ra sự kiện mới lạ và có động lực kích thích các bạn hành động.
– Sức mạnh của nhãn hiệu nằm ở chỗ tạo mối địa chỉ trực quan thật ấn tượng.
– Đừng nghe lời giám đốc mỹ thuật của nhà hàng quảng bá, vì họ chỉ để ý bí quyết trình bày và bề ngoài mà quên nội dung mang dễ đọc hay không.
– khó khăn mang tạp chí People, bắt chước nó để tạo ra các tài liệu marketing ấn tượng.
– Sức mạnh của hình ảnh đại diện.
– Chỉ với 1 ít người mua là thực sự quan trọng đóng góp 90% doanh thu.
– Bài học về dịch vụ các bạn quan trọng nhất.
– Chuyên viên kinh doanh tuyệt vời cần là những nhà thuyết trình giỏi.
– Giá trị cảm nhận từ chương trình dành cho người mua trung thành buộc phải phổ biến hơn so với chi phí các bạn bỏ ra.
– Sáu lý do để bạn buộc phải quảng cáo: thúc đẩy đội ngũ nhân viên, nói nhở người mua ngày nay, tạo thế hệ lãnh đạo mới, thu hút nhân tài của đối thủ khó khăn, có mặt trên thị trường.
23. Hãy khiến cho tất cả các gì mà bạn sở hữu thể
Sản phẩm, giá cả, đặc tính hay xu hướng, khoa học đều sẽ thay đổi. Nhưng bản chất con người sẽ ko thay đổi. do đó, quyển sách này là cẩm nang tham khảo và hướng dẫn không bao giờ lạc hậu.
Đối sở hữu 1 nhà kinh doanh giỏi, không với gì quan trọng hơn việc đưa đúng sản phẩm tới mang đúng đối tượng khách hàng và giá tiền cũng như thời gian giảm thiểu tối đa.
một chiến dịch buôn bán thành công hội đủ ba yếu tố quan trọng: sức lôi cuốn, nội dung mới lạ, động lực thúc đẩy khách hàng hành động.
1 cái PR thành công cần đạt được các mục tiêu: thứ 1, tạo động lực thúc đẩy cho đội quân của bạn, nghĩa là tạo sự phấn khích trong nội bộ nhân viên. đồ vật hai, nhắn nhủ với các bạn ngày nay về tầm quan trọng của họ và tạo thêm người dùng mới. vật dụng ba, thu hút nhân tài từ đối thủ khó khăn. Và vật dụng tư, tăng cường hình ảnh quảng cáo tích cực cho doanh nghiệp và có mặt trên thị trường.
2. Thế nào là thương hiệu? Điều gì tạo bắt buộc sự thành công cho thương hiệu? Quản lý nhãn hàng ra sao?
nhãn hiệu là một cá nhân, một nơi chốn, hay một vật thể có thể nhận biết được. Vấn đề chủ yếu trong việc ra đời là tính đặc thù và sự khác biệt.
những nhãn hàng nức tiếng thường chỉ được miêu tả bằng 1 hoặc hai từ, kết hợp logo của nhà hàng hoặc khẩu hiệu đơn giản. ví như biểu tượng của bạn độc đáo tới nỗi không phải bắt buộc giải thích gì thêm thì bạn đã thành công trong hoạt động kinh doanh.
Quản lý nhãn hàng chỉ bao gồm bốn yếu tố: 1/ điểm mạnh sản phẩm độc đáo có tính thuyết phục; 2/ Hình tượng thương hiệu thu hút sự chú ý; 3/ Sản phẩm sở hữu độ tin cậy cao và với tính mới lạ; 4/ Hoạt động quảng cáo tổng hợp và dễ nhớ.
3. bí quyết tạo phải một điểm mạnh sản phẩm độc đáo (USP)
Bất kỳ nhà hàng nào cũng bắt buộc với một điểm cộng sản phẩm độc đáo (USP: Unique Selling Proposition) thể hiện dưới dạng 1 tôn chỉ kinh doanh ngắn gọn hay 1 khẩu hiệu gây ấn tượng, cũng có thể là phần trình bày trực quan về sản phẩm hay dịch vụ.
Thông thường, toàn bộ vấn đề chỉ xoay quanh 1 ý tưởng to tát nào ấy, đôi khi với những ý tưởng rõ ràng tới nỗi bạn khó nhận biết được sức mạnh tiềm năng của nó. Nhưng USP hay nhất thường được tạo ra 1 cách tình cờ, mang những lúc quan sát cách đối thủ cạnh tranh định vị sản phẩm của họ, bạn nảy ra 1 ý tưởng mới hoàn toàn khác biệt, điều quan trọng là bạn nên nắm bắt những ý tưởng xuất hiện bất chợt ấy. quảng bá rượu Rum của nhà hàng Meyer’s là: “Old and Not improved” (Cũ và chưa từng được cải tiến). Hoàn toàn khác biệt và thật sự độc đáo!
4. Ba cách xây dựng một nhân vật đại diện vượt trội và dễ nhớ cho nhà hàng
1 nhân vật đặc biệt sẽ có tác động đáng đề cập trong chiến lược quảng cáo. Nhân vật đại diện này với thể là người của nhà hàng hoặc thuê những người nức tiếng. Người ấy thật sự ưa thích và hiểu rõ sản phẩm hay dịch vụ mà họ sẽ quảng cáo, họ cảm thấy thoải mái trong đa số tình huống giao tiếp, kể cả các buổi phỏng vấn có báo chí và các buổi họp mặt nhân viên, mang giọng nhắc hay và truyền cảm, lôi cuốn hầu hết người ở toàn bộ những lứa tuổi, và chấp nhận quảng cáo trên phương tiện truyền thông.
với thể sử dụng nhân vật mường tượng do diễn viên đóng vai, có thể dùng nhân vật hoạt hình, đương nhiên phải ưa thích mang sản phẩm hoặc dịch vụ của siêu thị.
các nhân vật đã qua đời vẫn có thể khiến cho hình ảnh đại diện. IBM đã dùng hình ảnh Charlie Chaplin để quảng cáo chiếc sản phẩm máy tính cá nhân trong thập niên 1980.
5. cần thấy được mới với thể đọc được
Bạn bắt buộc khiến sao để chiếc quảng bá của siêu thị được hầu hết người đọc và phản hồi. Muốn thế, bạn phải chú ý đến phông chữ, bí quyết trình bày, phương pháp in ấn và kiểu dáng.
Màu sắc của chiếc PR cũng vô cùng quan trọng. cần hạn chế bất kỳ màu sắc nào mà bạn thấy trong phòng tắm như màu be, xanh lá cây nhạt hoặc xanh dương. Sự phối hợp màu tương phản hiệu quả nhất giúp người dùng dễ đọc, như doanh nghiệp Western Union đã hài hòa khéo léo chữ đen trên nền vàng.
6. Sự quan trọng và hiệu quả của cuốn brochure
Trên trang bìa của cuốn brochure mang thể in hình ảnh của một nhân vật nào đấy như người đại diện, sếp, hay 1 quý khách, 1 chuyên gia sẽ được thể hiện nổi bật trong cuốn brochure, cùng có những điểm tạo ấn tượng. Ở bìa trong tóm tắt các nội dung chính 1 cách dễ đọc. những trang bên trong, bạn hướng dẫn độc kém chất lượng buộc phải cần khiến cho gì với đường dây nóng, shop website… Nội dung được thể hiện dưới hình thức hỏi đáp gây cảm giác tò mò và hứng thú. Bạn bắt buộc suy nghĩ và trình bày như một tờ tạp chí, nghĩa là sử dụng hình ảnh người thật, việc thật, luôn có ghi chú dưới những bức ảnh, viết ngắn gọn, khúc chiết. Ở bìa sau ghi tên người địa chỉ và địa chỉ siêu thị thật rõ ràng.
7. những câu slogan PR sống mãi sở hữu thời gian
Câu slogan thành công luôn mang tính đặc thù, phản ánh đặc điểm, hình ảnh nhãn hàng, ngành nghề của nhà hàng. khía cạnh khác của slogan là bắt buộc ấn tượng, tạo sự phấn khích, sở hữu âm điệu dễ nhớ để nó sống mãi với thời gian. Việc quyết định thay đổi slogan bắt buộc bắt buộc xem xét kỹ và nghiêm túc.
lúc công ty có phổ biến ngành nghề khác nhau, ta có thể sử dụng chung một câu slogan và hãy fake định tầm hoạt động của công ty vượt khỏi biên giới quốc gia (dù thực thế chưa nên vậy). nếu bạn giới thiệu slogan trên truyền hình, để sinh động hơn, hãy chạy 3 lần trên màn hình và nhấp nháy chữ theo đồ vật tự sau ấy tan ra và biến thành logo của siêu thị, sẽ để lại trong lòng khán kém chất lượng một ấn tượng lâu dài, tích cực và lạc quan.
8. Tư duy tổng thể và hành động cụ thể…
Dù ở bất kỳ đâu, nhà hàng của bạn, sản phẩm hay dịch vụ của bạn cũng buộc phải có chung đặc điểm định vị, chung chi tiết hình ảnh. Chương trình buôn bán phải bắt buộc chỉnh sửa theo ngôn ngữ của từng quốc gia. Việc sử dụng nhân vật nổi danh của từng quốc gia khiến cho hình ảnh đại diện cũng là bí quyết khiến cho thích hợp. Tuy nhiên, sử dụng chung 1 chương trình buôn bán nhắc lên thông điệp bán hàng tổng thể, bí quyết thức đồng bộ và lôi cuốn vẫn tỏ ra với hiệu quả.
9. Sự kết hợp toàn diện
Trong buôn bán, tất cả phương tiện truyền thông bắt buộc buộc phải phối hợp đồng bộ. Từ truyền hình, báo chí, đài phát thanh, những hoạt động ngoại trừ trời, mạng internet, gửi thư trực tiếp – đa số chung mục tiêu là có được 1 phản hồi nhất định từ khách hàng.
ví như siêu thị chưa sở hữu đối thủ cạnh tranh chính yếu, bạn buộc phải kém chất lượng định như thể là mình đang mang. “Đội quân” của bạn cần phải được đào tạo bài bản và có động lực thúc đẩy, họ cũng buộc phải phải tin vào sản phẩm của công ty khiến công việc của họ trở nên với ý nghĩa hơn. Bạn cần nên hành động trước để giành lấy quý khách từ đối thủ khó khăn, trước lúc họ kịp làm cho điều ấy đối sở hữu bạn.
10. Lựa mua vị trí quảng bá tuyệt vời
Việc lập kế hoạch quảng bá qua phương tiện truyền thông bao gồm 70% liên quan tới nghệ thuật và 30% liên quan tới khoa học . sở hữu 3 chi tiết quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả của việc PR là tác động hình ảnh, vị trí và tần suất.
Hình ảnh cần sinh động, lôi cuốn, thu hút sự chú ý của khán thính fake.
Vị trí:“mảnh đất” trên tạp chí để với được lượng người đọc rộng rãi nhất là trang bìa 2, bìa 3, bìa 4, ngang phần mục lục, đối diện chuyên mục phổ biến người đọc. Trên báo chí thì ở phần đầu trang 3, hoặc phần đầu trang cuối, phần ít có quảng cáo của đối thủ cạnh hoặc đối thủ khó khăn ko hình dung.
quảng cáo trên truyền hình thường làm đa dạng người xem khó chịu, cho buộc phải phải mua vào thời điểm trước tiên của chương trình quảng bá. Rõ ràng là chương trình tin tức và thể thao là lựa mua của những nhà quảng bá.
quảng bá trên đài phát thanh là phương tiện quảng cáo hiệu quả và tầm giá phải chăng, thời gian đa dạng người nghe đài nhất là trong khi lái xe.
Tần suất: cố gắng tối toàn bộ lần xuất hiện của mẫu quảng bá. Xuất hiện liên tục dù trên ít mặt báo luôn sở hữu hiệu quả hơn xuất hiện trên rộng rãi mặt báo nhưng thưa thớt.
11. Lá thư quảng cáo
Để lôi kéo sự chú ý của độc giả, 1 bức thư là nhu yếu. Phần mở đầu của lá thư quảng cáo như 1 tiêu đề trên báo. hạn chế những câu “…thân mến”. Nội dung thư đủ để với thể đề cập hết ý cần đề cập nhưng giữ cho bức thư quảng bá càng ngắn càng tốt. Vì chẳng mang ai nhớ hết nội dung 1 lá thư. Hình thức của bức thư phải trang trọng, càng khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt bao nhiêu họ càng quan tâm tới thông điệp của bức thư bấy nhiêu.
12. Ba bài học quan trọng nhất về dịch vụ người dùng
Bài học trang bị nhất: người dùng sẽ tiếp tục tậu hàng theo bí quyết mà họ đã quen
Ngành công nghiệp thức ăn nhanh là ví dụ tiêu biểu cho điều này, người dùng quay lại bởi vì họ đã sở hữu thói quen ăn uống từ các lần trước. Quy tắc này cũng áp dụng được cho những ngành hàng và các sản phẩm khác.
Bài học thứ hai: Thời điểm quyết định cho việc thiết lập mối quan hệ với các bạn mới chính là tuần lễ thứ nhất họ tậu hàng.
Nhiệm vụ của bạn là xóa cảm giác lo âu và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi họ sắm một món hàng. Bạn hãy làm cho điều này ngay lập tức. Việc gửi 1 email hay 1 thư cảm ơn người dùng sẽ xóa đi cảm giác lưỡng lự để sắm tiếp lần hai của họ.
Bài học thứ ba: Hãy quên đi những thuật ngữ phức tạp về phân cái quý khách.
Theo tôi, với năm nhóm khách hàng:
Nhóm 1: các bạn trung thành
Họ phù hợp sản phẩm của bạn, họ xứng đáng hưởng các hình thức khuyến mãi. Nhóm người dùng này thường tạo 90% lợi nhuận của bạn.
Nhóm 2: người mua lưỡng lự
Thỉnh thoảng họ mới tậu sản phẩm của bạn, bạn cần tạo sự khác biệt về chất lượng và giá cả để họ thấy rõ.
Nhóm 3: người dùng chi li
Họ chỉ tậu sản phẩm một lần trong đợt giảm giá đặc biệt.
Nhóm 4: người mua cực đoan
Họ từng gặp bắt buộc điều gì đó không hay lúc tậu sản phẩm của bạn. Bạn hãy gửi thư xin lỗi đối tượng này lúc nhận được lời than phiền.
Nhóm 5: người mua không biết gì
Hãy xem họ như đối tượng tiềm năng khác, họ chẳng hề là khách hàng thực sự.
Đừng vô tình lạnh lùng với các bạn. Điều quan trọng nhất là bạn buộc phải chăm sóc họ thường xuyên.
13. Nghệ thuật xây dựng các chương trình dành cho khách hàng trung thành một bí quyết hiệu quả
Pan American đã yêu cầu các bạn đóng lệ phí tham gia chương trình dành cho quý khách thường xuyên của họ. Giá trị nhận được mà chương trình mang lại rộng rãi hơn tầm giá người dùng bỏ ra. người mua tỏ ra hết lòng và chương trình đã thành công.
Barneys New York cung cấp thẻ tậu hàng miễn phí cho người mua sở hữu giá trị tùy thuộc vào tổng số tiền họ tậu hàng trong năm.
Neiman Marcus tổ chức chương trình thưởng điểm cho một lần mua hàng, với số điểm sở hữu được sở hữu thể đổi được món hàng tương ứng.
những nhà hàng khác dùng cách tính đơn giản là bạn giao dịch càng nhiều thì giá tiền càng rẻ.
Trong chương trình marketing, bạn chỉ cần trình bày 1 vài lý do thật hấp dẫn và cụ thể, đừng liệt kê những lý do dài dòng, đồng thời cần đảm bảo tính thực tế và thông minh khi thực hiện.
14. đa số chúng ta đều đang già đi…
Vấn đề quan trọng là dân số thế giới đang già đi sẽ ảnh hưởng tới chiến lược marketing. đấy là, khi càng to tuổi, nhu cầu sử dụng của các bạn sở hữu xu hướng càng giảm. do vậy, chiến lược kinh doanh trong tương lai buộc phải chú ý:
Trẻ em ngày càng già trước tuổi, hòa nhập vào thế giới người lớn sớm hơn. Sự an toàn, an ninh, tin cậy, dễ dùng là đặc điểm cơ bản của sản phẩm để các bạn mua mua hay ko. Truyền hình vẫn là hình thức nghỉ ngơi, giải trí ưng ý nhất, đồng thời khán kém chất lượng sẽ bỏ qua chương trình PR trên truyền hình, cần hình thức gửi thư trực tiếp với thể được dùng lại.
Đặc điểm giới tính cũng có tính chất quan trọng, nam giới thường bồng bột trong lúc phụ nữ đòi hỏi phổ biến thông tin hơn và họ thương cân nhắc lúc tậu thực phẩm, hàng hóa. Nam giới thường trung thành có các nhãn hiệu mà họ đã sắm trong lúc phụ nữ chỉ buộc phải chất lượng và dịch vụ các bạn xuất sắc. Sự khác biệt giữa hai giới tác động tới thái độ của họ và sở hữu tính quyết định đối sở hữu mỗi sản phẩm hay dịch vụ.
15. những ý tưởng đột phá lớn đến từ đâu?
những ý tưởng lớn thường tới từ các người ko bị ràng buộc bởi những trách nhiệm công việc hàng ngày và có thời gian để suy nghĩ. Sẽ rất hiệu quả trường hợp tiến hành các quy tắc sau: ngừng nhóm thảo luận chỉ gồm năm hoặc sáu người. Chỉ đưa ra 1 vấn đề thảo luận cụ thể. dừng thời gian thảo luận. Tách nhóm thảo luận khỏi môi trường công việc hằng ngày.
khi đầu, Disneyland chỉ sở hữu duy nhất ở California. Walt Disney quyết định mở thêm 1 công viên Disney nữa tại Orlando nhưng ko đủ vốn. Walt Disney lại cực lực phản đối chuyện vay ngân hàng, ngại ngập sâu vào nợ nần. Ông cho gọi sáu vị giám đốc thuộc quyền, nhiệm vụ của họ là chọn phương pháp kiếm tiền để thực hiện dự án này. Ông tách họ ra khỏi công việc hằng ngày, ông chỉ cho họ hai tuần lễ và nhấn mạnh ko muốn họ khiến cho mình thất vọng. Hai tuần sau, họ lại gặp nhau tại văn phòng của Walt và đưa ra kế hoạch: mở công viên Disneyland hoạt động thêm vào buổi tối đến tận nửa đêm thay vì đóng cửa vào 6 giờ chiều mỗi ngày.
Buổi tối là thời điểm hoàn hảo để công viên hoạt động. Số tiền thu được giúp Walt xây dựng công viên Disneyworld qui mô to, hoành tráng hơn.
Ý tưởng lớn đem lại kết quả vượt trội được tưởng thưởng xứng đáng: mỗi người nhận được 1 dòng Corvette mui trần màu đỏ mới tinh và một phong bì chứa chìa khóa xe tất nhiên tấm thiệp cám ơn do chính tay Walt viết.
16. Mạng internet: Sự cường điệu và niềm hy vọng
Trang web của siêu thị bạn là một trong những yếu tố cốt lõi. nếu bạn làm hài lòng đối tượng các bạn đặc biệt này thì các lời truyền miệng phải chăng đẹp sẽ giúp siêu thị với thêm uy tín và doanh thu.
Để thu hút sự lưu ý của người mua, trên tài liệu quảng cáo biển hiệu doanh nghiệp, danh thiếp, cửa hàng trang web bắt buộc được đặt 1 nơi đặc trưng dễ nhìn thấy.
khi người dùng truy cập trang web, họ sẽ bị lôi kéo bởi những hình ảnh động có yếu tố con người chứ chẳng hề chỉ vài loại quảng bá. Họ đang chọn kiếm 1 hình thức kết nối với các nhân vật mang thể giúp họ quyết định bắt buộc tậu sản phẩm hay dịch vụ hay không. do đó bắt buộc sở hữu hình ảnh và lời chào mừng ngắn gọn từ giám đốc điều hành, nhà sáng lập hoặc gương mặt đại diện cho siêu thị.
Qua internet, các dịch vụ sẽ được giải quyết 1 cách nhanh chóng, tạo ra vô số cơ hội sáng tạo cho các ai khiến công tác kinh doanh chuyên nghiệp.
17. Sức mạnh của PR và hoạt động tài trợ
quảng cáo và quảng cáo là hai hoạt động bổ sung và hỗ trợ cho nhau. PR ko phải như là phản ứng đối có các tình huống đặc thù mà quảng bá luôn được phát huy như một sức mạnh logic và thể hiện sự chủ động của mình. PR được thực hiện dưới ba hình thức cơ bản: quan hệ nội bộ, quan hệ mang bên ko kể và sở hữu nhà đầu tư.
Nhân viên phụ trách PR phải được thứ kiến thức sâu rộng và hiểu biết mọi chuyện về doanh nghiệp, được nhân viên xem là người quan trọng của công ty.
Đối tượng quan trọng thiết bị hai là nhà báo, hãy đối xử sở hữu họ bằng sự tôn trọng và giữ thái độ đúng mực.
Đới mang các nhà đầu tư, luôn ghi nhận các đóng góp của họ; làm cho cổ đông luôn cảm thấy họ đặc trưng vì họ sở hữu chung sự lưu ý đến sự lớn mạnh của công ty.
Việc đánh giá cụ thể hiệu quả của công tác tài trợ là điều hầu như ko khả thi. Nhưng giả dụ muốn xem xét khía cạnh khác như tác động tích cực với nhân viên và gia đình họ, cải thiện hình ảnh siêu thị đối mang khách hàng, có xã hội thì bạn sẽ thấy việc tài trợ quả thật là việc đáng làm.
Rõ ràng, việc tài trợ để xây dựng sân bóng rổ ở Seatle đã giúp KeyBank nhảy vọt từ 8% lên 50% thị phần tại thị trường Seatle.
18. Liên kết chính trị và PR
Chiến dịch tranh cử của những đảng phái chính trị cũng dùng các yếu tố tương tự như chiến dịch marketing.
Cử tri họ ko để ý lắm về các ứng cử viên, nhưng họ vẫn cảm kích về quyền dân chủ. Trong kinh doanh, khách hàng chưa phải là quý khách trung thành của doanh nghiệp không sở hữu nghĩa là họ thờ ơ có dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Như những chiến dịch tranh cử, trong marketing, những bức thư, dòng PR, brochure bắt buộc sở hữu 1 thời hạn cụ thể để khách hàng sở hữu thể nhận biết và phản hồi.
Để thông điệp của bạn chuyển tải rõ ràng về sản phẩm vượt trội của mình, bạn nên duy trì sự tiếp xúc người dùng của mình và chiếc bỏ cho được hầu hết lo lắng của khách hàng khi họ sắm hàng của bạn.
Truyền hình cũng đóng một vai trò quan trọng. phương pháp thể hiện của ứng cử viên trên màn hình cũng là 1 trong những yếu tố quyết định. trường hợp người đại diện của công ty bạn lên truyền hình, bạn cần dành hết tất cả khả năng giúp họ chăm sóc vẻ mẫu mã, khuyến khích họ thỉnh thoảng làm việc mang hướng dẫn viên nhiều năm kinh nghiệm để họ ngẫu nhiên hơn trong việc thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp.
19. Tâm điểm của sự quan tâm
Khó có thể vươn lên là 1 chuyên gia buôn bán hiệu quả giả dụ thiếu khả năng trình bày ý tưởng của mình để thuyết phục một nhóm khán giả. Để luyện kỹ năng thuyết trình, trước hết bạn buộc phải nắm vững tài liệu bạn sẽ trình bày. Nội dung trình bày sở hữu thể được ghi tóm tắt trên các tấm thẻ nhỏ cỡ 7,5x10cm.
Bạn có thể đứng ở bục giảng hoặc bước quanh sân khấu với các tấm thẻ trên tay. giai đoạn rèn luyện bạn sở hữu thể tập thảo luận nhóm nhỏ quanh 1 dòng bàn tròn; khi đã quen, bạn mang thể đứng dậy ở 1 góc bàn; lúc đã mang sự tự tin bạn sở hữu thể phát biểu trên sân khấu.
Để 1 buổi thuyết trình gây ấn tượng, bạn hãy kể chậm lại và tăng cơ hội kết nối mang khán kém chất lượng, tạo sự hào hứng và sinh động nhằm thu hút và duy trì sự lưu ý của họ.
Việc trả lời các buổi phỏng vấn cũng tương tự như việc thuyết trình. Nhưng buổi phỏng vấn thì khiến cho bạn bất ngờ, buộc phải lắng nghe câu hỏi và suy nghĩ phương pháp trả lời. Bạn buộc phải trả lời 1 cách ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, hãy xem như mình đang ngồi trên ghế nhân chứng tại các phiên tòa. Điều quan trọng là hãy tập trung vào người đang phỏng vấn bạn mà quên đi những mẫu camera hay hệ thống đèn chiếu sáng vào mình.
20. Khổng Tử và sự thông thái
“Người bận rộn thường ko mang tài. Người sở hữu tài hiếm lúc bận rộn”. Người ta tin rằng đây là câu đề cập của Khổng Tử. Quả thật, ví như không đầu tư thời gian để suy ngẫm, để hồi tưởng và ước mơ, bạn sẽ khó mang thể tỏa sáng trong lĩnh vực kinh doanh. 1 chuyên gia marketing nên chọn 1 người trợ lý với năng lực để làm công việc quản lý, để mình có thể tư duy sáng tạo theo hướng cần phải có để đưa công ty vượt xa đối thủ cạnh tranh.
21. Tận dụng tối đa năng lực các siêu thị PR
Để duy trì và phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp quảng cáo, điều thứ 1 và quan trọng nhất chính là tạo mối dây liên hệ và lòng tin. làm thế nào để biết với 1 mối quan hệ giữa hai bên? ấy là bạn thích trao đổi có họ về ý tưởng, mối lưu ý, các hy vọng và ước mơ của mình; bạn thích giao tiếp, chuyện trò với họ. Bạn đừng quá chi li tính toán với họ mới mong được họ dành hết mọi tìm mọi cách tư duy sáng tạo dành cho công ty bạn, vì ý tưởng giá trị chỉ đến khi đầu óc họ ko bị ràng buộc bởi các trang bị lặt vặt. Hãy khiến họ cảm thấy được trân trọng, họ sẽ nỗ lực hơn để làm bạn hài lòng và tạo ra điều gì đó thực sự đặc thù cho bạn.
22. Mười bí mật marketing bạn bắt buộc đánh cắp ngay:
Mười bí quyết sau đây với tầm quan trọng ngang nhau:
– Ba yếu tố chính yếu của 1 chiến dịch marketing: tạo sự phấn khích trực quan, tạo ra sự kiện mới lạ và có động lực kích thích các bạn hành động.
– Sức mạnh của nhãn hiệu nằm ở chỗ tạo mối địa chỉ trực quan thật ấn tượng.
– Đừng nghe lời giám đốc mỹ thuật của nhà hàng quảng bá, vì họ chỉ để ý bí quyết trình bày và bề ngoài mà quên nội dung mang dễ đọc hay không.
– khó khăn mang tạp chí People, bắt chước nó để tạo ra các tài liệu marketing ấn tượng.
– Sức mạnh của hình ảnh đại diện.
– Chỉ với 1 ít người mua là thực sự quan trọng đóng góp 90% doanh thu.
– Bài học về dịch vụ các bạn quan trọng nhất.
– Chuyên viên kinh doanh tuyệt vời cần là những nhà thuyết trình giỏi.
– Giá trị cảm nhận từ chương trình dành cho người mua trung thành buộc phải phổ biến hơn so với chi phí các bạn bỏ ra.
– Sáu lý do để bạn buộc phải quảng cáo: thúc đẩy đội ngũ nhân viên, nói nhở người mua ngày nay, tạo thế hệ lãnh đạo mới, thu hút nhân tài của đối thủ khó khăn, có mặt trên thị trường.
23. Hãy khiến cho tất cả các gì mà bạn sở hữu thể
Sản phẩm, giá cả, đặc tính hay xu hướng, khoa học đều sẽ thay đổi. Nhưng bản chất con người sẽ ko thay đổi. do đó, quyển sách này là cẩm nang tham khảo và hướng dẫn không bao giờ lạc hậu.
Đối sở hữu 1 nhà kinh doanh giỏi, không với gì quan trọng hơn việc đưa đúng sản phẩm tới mang đúng đối tượng khách hàng và giá tiền cũng như thời gian giảm thiểu tối đa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét